บันทึกอนุทินครั้งที่14
วันพุธ
ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2558
ความรู้ที่ได้รับ
เพลง ดอกไม้
ดอกไม้มีนานาพันธุ์
มะลิสีขาว
กุหลาบสีแดง
ทานตะวันนั้นมีสีเหลือง
เด็กๆ
ดูซิน่าชวนชมเอย
เทคนิคการนำเสนอทดลองการสอน
เรื่อง
ดอกไม้
1.การร้องเพลง
2.การถามประสบการณ์เดิมของเด็ก เกี่ยวกับดอกไม้
เมื่อเด็กตอบต้องเขียนแผนผังความคิดให้เด็กเห็น
3.นับจำนวนดอกไม้แล้วเขียนตัวเลขกำกับ
4.แยกกลุ่ม
5.แล้วถามถึงขั้นอนุรักษ์ของเด็ก
6.แล้วพิสูจน์ โดยจับคู่ออก 1 ต่อ 1 ถ้ากลุ่มไหนเหลือแสดงว่ามีมากกว่า แต่กลุ่มไหนหมดก่อนแสดงว่ามีน้อยกว่า
7.สุดท้าย สนทนากับเด็ก โดยใช้แผนผังความคิดที่เขียนไว้ก่อนหน้านี้
คือเป็นอันสรุปนั้นเอง
เทคนิคการสอนเด็กในเรื่องของการนับ โดยใช้ขนมบรรจุใส่กล่องไว้
1.การใช้คำถามความน่าจะเป็น ว่า ทั้งหมดในกล่องนี้มีกี่ชิ้น
2.แล้วนำมานับพร้อมกัน โดยมีสื่อที่วางชิ้นขนม
เมื่อเวลานับจะได้มองเห็นได้อย่างชัดเจน และต้องเรียงให้เป็นเลขฐานสิบ
ทักษะที่ได้รับ
*วิเคราะห์โดยคำถามจากอาจารย์ผู้สอน*
*การระดมความคิดร่วมกันกับเพื่อนๆในชั้นเรียนหรือในกลุ่ม*
*การแสดงความคิดเห็น*
*การวิเคราะห์การนำเสนอการสอนของเพื่อน*
*การตอบคำถาม*
*การร้องเพลง และแต่งเติมเนื้อเพลง*
วิธีการสอน
-ใช้คำถามในการสอน
-มีการระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา
-การแนะนำ
-การยกตัวอย่าง
-การมีกิจกรรม
-การประเมิน การนำเสนอผลงานของนักศึกษา
ประเมิน
ประเมินสภาพห้องเรียน
อุปกรณ์ในห้องสะดวกต่อการใช้งาน
ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาสุภาพ
ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอนในการเรียน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนมีส่วนร่วมในการระดมความคิดและวิเคราะห์ช่วยกันเป็นอย่างดี
และช่วยกันให้คำแนะนำเสนอความคิดเห็นและช่วยเหลือในสิ่งที่บกพร่อง
รับฟังความคิดของเพื่อน
ประเมินอาจารย์
เข้าสอนตรงต่อเวลา
แต่งกายสุภาพสร้างบรรยากาศในห้องเรียนให้น่าเรียนด้วยเสียง
บันทึกอนุทินครั้งที่14
วันพุธ
ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2558
ความรู้ที่ได้รับ
เพลง ดอกไม้
ดอกไม้มีนานาพันธุ์
มะลิสีขาว
กุหลาบสีแดง
ทานตะวันนั้นมีสีเหลือง
เด็กๆ
ดูซิน่าชวนชมเอย
เทคนิคการนำเสนอทดลองการสอน
เรื่อง
ดอกไม้
1.การร้องเพลง
2.การถามประสบการณ์เดิมของเด็ก เกี่ยวกับดอกไม้
เมื่อเด็กตอบต้องเขียนแผนผังความคิดให้เด็กเห็น
3.นับจำนวนดอกไม้แล้วเขียนตัวเลขกำกับ
4.แยกกลุ่ม
5.แล้วถามถึงขั้นอนุรักษ์ของเด็ก
6.แล้วพิสูจน์ โดยจับคู่ออก 1 ต่อ 1 ถ้ากลุ่มไหนเหลือแสดงว่ามีมากกว่า แต่กลุ่มไหนหมดก่อนแสดงว่ามีน้อยกว่า
7.สุดท้าย สนทนากับเด็ก โดยใช้แผนผังความคิดที่เขียนไว้ก่อนหน้านี้
คือเป็นอันสรุปนั้นเอง
เทคนิคการสอนเด็กในเรื่องของการนับ โดยใช้ขนมบรรจุใส่กล่องไว้
1.การใช้คำถามความน่าจะเป็น ว่า ทั้งหมดในกล่องนี้มีกี่ชิ้น
2.แล้วนำมานับพร้อมกัน โดยมีสื่อที่วางชิ้นขนม
เมื่อเวลานับจะได้มองเห็นได้อย่างชัดเจน และต้องเรียงให้เป็นเลขฐานสิบ
ทักษะที่ได้รับ
*วิเคราะห์โดยคำถามจากอาจารย์ผู้สอน*
*การระดมความคิดร่วมกันกับเพื่อนๆในชั้นเรียนหรือในกลุ่ม*
*การแสดงความคิดเห็น*
*การระดมความคิดร่วมกันกับเพื่อนๆในชั้นเรียนหรือในกลุ่ม*
*การแสดงความคิดเห็น*
*การวิเคราะห์การนำเสนอการสอนของเพื่อน*
*การตอบคำถาม*
*การตอบคำถาม*
*การร้องเพลง และแต่งเติมเนื้อเพลง*
วิธีการสอน
-ใช้คำถามในการสอน
-มีการระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา
-การแนะนำ
-การยกตัวอย่าง
-การมีกิจกรรม
-การประเมิน การนำเสนอผลงานของนักศึกษา
ประเมิน
ประเมินสภาพห้องเรียน
อุปกรณ์ในห้องสะดวกต่อการใช้งาน
ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาสุภาพ ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอนในการเรียน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนมีส่วนร่วมในการระดมความคิดและวิเคราะห์ช่วยกันเป็นอย่างดี และช่วยกันให้คำแนะนำเสนอความคิดเห็นและช่วยเหลือในสิ่งที่บกพร่อง รับฟังความคิดของเพื่อน
-ใช้คำถามในการสอน
-มีการระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา
-การแนะนำ
-การยกตัวอย่าง
-การมีกิจกรรม
-การประเมิน การนำเสนอผลงานของนักศึกษา
ประเมิน
ประเมินสภาพห้องเรียน
อุปกรณ์ในห้องสะดวกต่อการใช้งาน
ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาสุภาพ ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอนในการเรียน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนมีส่วนร่วมในการระดมความคิดและวิเคราะห์ช่วยกันเป็นอย่างดี และช่วยกันให้คำแนะนำเสนอความคิดเห็นและช่วยเหลือในสิ่งที่บกพร่อง รับฟังความคิดของเพื่อน
ประเมินอาจารย์
เข้าสอนตรงต่อเวลา
แต่งกายสุภาพสร้างบรรยากาศในห้องเรียนให้น่าเรียนด้วยเสียง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น