วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่11

บันทึกอนุทินครั้งที่11
วันศุกร์ ที่25 มีนาคม 2558
ความรู้ที่ได้
การนำเสนอหน้าชั้นเรียน เรียนอาจารย์ที่เคารพ และสวัสดีเพื่อนๆทุกคน แนะนำสมาชิก เช่น ทางด้านซ้าสุดชื่อ.... ถัดมา ถัดมา พูดให้เสียงดังชัดเจน คำควบกล้ำ การออกเสียง ร.เรือ ล.ลิง ให้ชัดเจนการแต่งคำคล้องจองควรที่จะมีการสัมผัสกันระหว่างบทเพื่อความไพเราะ    
 คำคล้องจอง             
1 2 3 1 2 3 _ _     เลข 1 2 3        แล้วตามด้วย 1
 2 3 มาถึง              เลข 1 อีกหน      1 2 แล้ว 3        เรียงงามน่ายล
ลองนับอีกกหน     น่าค้นหาเอย
ปริศนาคำทายพีชคณิต

  กิจกรรมคณิตศาสตร์สำหรับเด็กใช้ชีวิตประจำในการสอน เช่นม้าลาย 2 ตัวนก       2 ตัวกบ       2 ตัว      เป็ด      2 ตัวนับขาได้กี่ขา รวมเป็น 22 ขา

ทักษะนำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ สาระที่ 4 พีชคณิต นิทานพีชคณิตคำคล้องจองพีชคณิต
             1 2 3 1 2 3 _ _     เลข 1 2 3        แล้วตามด้วย 1
 2 3 มาถึง              เลข 1 อีกหน      1 2 แล้ว 3        เรียงงามน่ายล
ลองนับอีกกหน     น่าค้นหาเอย
นิทานพีชคณิต
ปริศนาคำ
วิธีการสอนอาจารย์มีการใช้คำถาม ให้ข้อเสนอแนะ อธิบายเพิ่มเติมจากการนำเสนอของนักศึกษา และใช้สื่อ power point ในการบรรยาย ทบทวนความรู้เดิม
ประเมิน
สภาพห้องเรียน
เทคโนโลยีภายในห้องเรียนพร้อมต่อการใช้งาน เก้าอี้เพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา อากาศภายในห้องถ่ายเท
ตนเอง
 ตั้งใจเรียน แสดงความคิดเห็น และจดบันทึกตรงต่อเวลา 
เพื่อน
เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แสดงความคิดเห็น และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมแต่งกายเรียบร้อย
อาจารย์
อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ  และเปิดโอกาสให้นักศึกษาถามคำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น